Giỏ hàng

Cách trị mụn bọc tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

Mụn bọc là một trong những loại mụn cứng đầu và khó trị dứt điểm. Vậy làm thế nào để có cách trị mụn bọc tại nhà một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng Viện thẩm mỹ Liên Anh tìm hiểu kĩ về tình trạng này nhé!

cách trị mụn bọc tại nhà nhanh chóng

Nguyên nhân gây mụn bọc

Mụn bọc là thể nặng của mụn trứng cá, khi mới xuất hiện chúng là vết sần nhỏ. Theo thời gian, mụn bọc phát triển lên gây mủ, sưng tấy đỏ và gây đau nhức khó chịu. Nếu không trị dứt điểm sớm, mụn bọc sẽ gây nên vết thâm và làn da bị rỗ do mụn để lại.

nguyên nhân gây mụn bọc

Nguyên nhân chính gây ra mụn bọc thường là do vi khuẩn Propionibacterium acnes. Đây là một loại vi khuẩn thường sống trên da người.

Ngoài ra, tắc nghẽn tuyến bã nhờn, khiến dầu ứ đọng trong lỗ chân lông cũng là một nguyên nhân gây nên mụn bọc.

Hơn nữa, sự thay đổi nội tiết tố ở lứa tuổi dậy thì, phụ nữ tiền mãn kinh cũng làm cho mụn bọc xuất hiện trên da.

4 cách trị mụn bọc tại nhà đơn giản

Mụn bọc là một loại mụn xuất hiện khá phổ biến ở tất cả mọi người. Tuy nhiên, có rất nhiều người đang có cách hiểu sai lầm về chúng. Điều này gây khó khăn cho quá trình trị mụn bọc.

Bài viết đã tổng hợp lại 4 cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả được phản hồi tích cực trên các trang mạng xã hội.

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng baking soda

Với các nhiều người baking soda không còn là cái tên xa lạ đặc biệt là trong việc làm đẹp, trị mụn tại nhà. Trong muối này có tính chống viêm, kháng khuẩn và góp phần nhanh chóng làm lành vết thương do mụn để lại.

Ngoài ra, trong thành phần của baking soda còn chứa hoạt chất giúp thấm hút bã dầu dưới da và làm cho da tươi trẻ hơn.

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng baking soda

Cách làm cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần trộn 1-2 thìa baking soda cùng với nước, trộn đều cho hỗn hợp trên sệt lại. Sau đó đắp lên da và giữ nguyên trong vòng 15-20 phút và dùng nước ấm rửa sạch lại mặt.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần 1 tuần.

XEM THÊM: Một số cách trị sẹo tại nhà có thể bạn chưa biết

Tỏi tươi trị mụn bọc

Tỏi là một trong kháng sinh tự nhiên. Không chỉ có tác dụng chữa ho cúm mà tỏi còn có thể sử dụng trong việc trị mụn bọc hiệu quả. Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất trong tỏi cũng góp phần nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Cách trị mụn bọc tại nhà với tỏi bạn nên thử nhé

Cách trị mụn bọc với tỏi rất hiệu quả nhưng cũng không hề cầu kỳ. Bạn đem tỏi giã nát rồi ép lấy nước trộn với 1 chút mật ong. Đem hỗn hợp đó thoa trực tiếp lên các vết mụn bọc để trong vòng 10p để thẩm thấu vào da. Cuối cùng rửa sạch mặt và bôi kem dưỡng da.

Rau diếp cá

Trong rau diếp cá có thành phần chống viêm, kháng khuẩn giúp làm giảm sưng tấy do mụn bọc gây ra. Đồng thời, rau diếp cá cũng tăng sức đề kháng cho da chống lại sự hình thành của mụn.

rau diếp cá chống viêm, kháng khuẩn làm giảm sưng tấy mụn bọc

Rau diếp cá chống viêm, kháng khuẩn làm giảm sưng tấy mụn bọc

Cách sử dụng vô cùng nhanh chóng, bạn chỉ cần lấy nước ép rau diếp cá, thoa trực tiếp lên những vết mụn bọc. Để như vậy trong vòng 20 phút sau đó bạn rửa sạch mặt bằng nước. Hãy áp dụng công thức này 2-3 lần 1 tuần, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi những vết mụn bọc giảm đi rõ rệt.

Trị mụn bọc với tế bào gốc trị mụn Desembre Activator AC Control Ampoule

Hiện nay, phương pháp trị mụn bằng tế bào gốc đang dần thay thế cho các cách trị mụn tại nhà với nguyên liệu thiên nhiên. Với công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc trong ngành làm đẹp, thẩm mỹ tế bào gốc này được tin tưởng bởi sự an toàn, hiệu quả nhanh chóng.

Trong Desembre Activator AC Control Ampoule chủ yếu là các thành phần từ thiên nhiên, không gây kích ứng da. Do vậy, trị mụn bọc tại nhà bằng tế bào gốc này đang là sự lựa chọn số 1 của các tín đồ làm đẹp.

Tế bào gốc trị mụn Desembre Activator AC Control Ampoule

Đây là một giải pháp an toàn cho các cô gái muốn sở hữu 1 làn da không tì vết.

XEM ngay sản phẩm: tại đây

Thăm khám tình trạng mụn bọc và điều trị bằng công nghệ cao

Hãy đến ngay thẩm mỹ viện Liên Anh để được hỗ trợ tốt nhất cách trị mụn bọc hiệu quả, an toàn ngay hôm nay bạn nhé!

Thăm khám tình trạng mụn bọc và điều trị bằng công nghệ cao

Kết quả trị mụn bọc có mủ tại Viện thẩm mỹ Liên Anh:

Trị mụn bọc mủ không để lại sẹo đà nẵng

trị mụn bọc mủ tại viện thẩm mỹ liên anh đà nẵng

Kết quả trị mụn bọc mủ tại viện thẩm mỹ liên anh đà nẵng

Nhận đặt lịch khám da, tư vấn da trực tiếp với chuyên gia từ Viện thẩm mỹ Liên Anh:

VIỆN THẨM MỸ CÔNG NGHỆ CAO LIÊN ANH

🗺 26A Nguyễn Thị Minh Khai, Đà nẵng.

☎️ Lễ tân: 02363 828 865

📲 Hotline 0935 104 726